5 เหตุผล ที่ควรเรียนต่อปริญญาโท ด้านการตลาด กับ M.B.A. for IT-Smart Program (Innovative Marketing) ม.รามคำแหง

 



1. รับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและดิจิทัล

ในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว นักการตลาดต้องตามให้ทันเครื่องมือดิจิทัล เช่น AI, MarTech Tools, หรือการตลาดแบบ Automation และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง


หลักสูตรปริญญาโทด้านการตลาดจะช่วยให้คุณเข้าใจและใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • หลักสูตร MBA ด้านการตลาดมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เช่น การตลาดอัตโนมัติ (Marketing Automation) และการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าด้วย AI ตลอดจน เครื่องมือ Martech Tools และการวิเคราะห์ Big Data
  • เสริมทักษะที่จำเป็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ในการทำงาน

 

2. ตอบโจทย์ความซับซ้อนของพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

การที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงเร็ว และความหลากหลายของกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น

การเรียนปริญญาโทช่วยให้คุณมีทักษะการวิเคราะห์เชิงลึก เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น

  • การเรียนปริญญาโทช่วยพัฒนาทักษะการทำ Segmentation และการออกแบบ Customer Experience (CX) เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ตรงใจ
  • คุณจะได้เรียนรู้วิธีวิเคราะห์ Insight ของผู้บริโภคในหลากหลายมิติ ทั้งภาคธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรม


3. สร้างความได้เปรียบในตลาดงานที่แข่งขันสูง

ในโลกที่นักการตลาดทุกคนต่างมุ่งพัฒนาทักษะ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค ที่มีการแข่งกันสูงในปัจจุบัน

การมีวุฒิ MBA ด้านการตลาดจากสถาบันชั้นนำจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในสายตาของนายจ้าง และทำให้คุณเป็นที่ต้องการในสายงานระดับบริหาร

  • การเรียน MBA เป็นการลงทุนเพื่อ Upskill และ Reskill ตัวเอง เพิ่มความได้เปรียบในตำแหน่งงานระดับบริหาร
  • สร้าง Personal Branding ที่แข็งแกร่งด้วยวุฒิการศึกษาที่ตอบโจทย์อาชีพในยุคดิจิทัล


 4. เรียนรู้การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Change Agent)

องค์กรยุคใหม่ต้องการผู้นำที่สามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง และปรับตัวในยุคที่ธุรกิจเผชิญกับความไม่แน่นอน

 
การเรียน MBA จะช่วยพัฒนาทักษะทั้งในเชิงกลยุทธ์และการจัดการทีม เพื่อให้คุณเป็นนักการตลาดที่พร้อมนำพาองค์กรให้เติบโต

 5.  ผู้นำด้านการตลาดต้อง “คิดเชิงกลยุทธ์” มากกว่าการปฏิบัติการ

นักการตลาดหลายคนรู้สึกติดอยู่กับการทำงานปฏิบัติการ (Execution) และขาดทักษะการวางแผนเชิงกลยุทธ์


หลักสูตร MBA จะสอนวิธีคิดเชิงกลยุทธ์ในระดับภาพรวม เช่น การสร้าง Positioning การแข่งขัน การจัดสรรงบประมาณ และการวางแผนระยะยาว
ช่วยให้คุณยกระดับจาก “ผู้ปฏิบัติ” เป็น “ผู้นำ” ในการกำหนดทิศทางการตลาดขององค์กร






Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า