ในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว นักการตลาดต้องตามให้ทันเครื่องมือดิจิทัล เช่น AI, MarTech Tools, หรือการตลาดแบบ Automation และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง
หลักสูตรปริญญาโทด้านการตลาดจะช่วยให้คุณเข้าใจและใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. ตอบโจทย์ความซับซ้อนของพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่
การที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงเร็ว และความหลากหลายของกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น
การเรียนปริญญาโทช่วยให้คุณมีทักษะการวิเคราะห์เชิงลึก เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น
3. สร้างความได้เปรียบในตลาดงานที่แข่งขันสูง
ในโลกที่นักการตลาดทุกคนต่างมุ่งพัฒนาทักษะ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค ที่มีการแข่งกันสูงในปัจจุบัน
การมีวุฒิ MBA ด้านการตลาดจากสถาบันชั้นนำจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในสายตาของนายจ้าง และทำให้คุณเป็นที่ต้องการในสายงานระดับบริหาร
องค์กรยุคใหม่ต้องการผู้นำที่สามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง และปรับตัวในยุคที่ธุรกิจเผชิญกับความไม่แน่นอน
การเรียน MBA จะช่วยพัฒนาทักษะทั้งในเชิงกลยุทธ์และการจัดการทีม เพื่อให้คุณเป็นนักการตลาดที่พร้อมนำพาองค์กรให้เติบโต
นักการตลาดหลายคนรู้สึกติดอยู่กับการทำงานปฏิบัติการ (Execution) และขาดทักษะการวางแผนเชิงกลยุทธ์
หลักสูตร MBA จะสอนวิธีคิดเชิงกลยุทธ์ในระดับภาพรวม เช่น การสร้าง Positioning การแข่งขัน การจัดสรรงบประมาณ และการวางแผนระยะยาว
ช่วยให้คุณยกระดับจาก “ผู้ปฏิบัติ” เป็น “ผู้นำ” ในการกำหนดทิศทางการตลาดขององค์กร
แสดงความคิดเห็น