2. Video Content ยังเป็นที่นิยมและมีความสำคัญ จากการศึกษาของ Cisco พบว่า ภายในปี 2022 Online Content ทั้งหมด จะเป็น Video Content ถึง 82% ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า Video Content มีความสำคัญ และจะใช้ประโยชน์จาก Video Content เป็นสื่อหลักในการสร้างการรับรู้
ที่มา https://images.app.goo.gl/XAZGGQAB4cMTaqbUA
3. Live Content ยังเป็นที่นิยมและมีความสำคัญ Facebook live, Instagram live, YouTube live ซึ่งจะเห็นได้ว่า Social Media ต่างๆ ที่ใช้ระบบ live ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง การมีส่วนร่วมเป็นสิ่งสำคัญ และมีบทบาทมากขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์ เพราะเป็นการสร้างโอกาสการสื่อสารร่วมกันระหว่างสื่อ และผู้ติดตาม ซึ่ง Social Media ต่างๆ เริ่มหันมาใช้ Live เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ติดตามได้มีส่วนร่วม และสร้างประสบการณ์ร่วมกัน
4. Niche Social Platforms จะยังคงมีประสิทธิภาพสูง Facebook และ Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่นิยมมากที่สุด แต่ก็ยังคงมี Social Media อื่นๆ ที่เกิดขึ้นและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เช่น
5. Social Commerce ขยายตัว และเติบโตอย่างต่อเนื่อง แบรนด์ต่างๆ ใช้ Social Media เช่น Facebook, Instagram และ Pinterest ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์มานาน โดย Social Commerce จึงกลายเป็นช่องทางค้าปลีกที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า Social Media ต่างๆ ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อเพื่อเป็นแพลตฟอร์มการค้าปลีก แบรนด์และนักการตลาดจะใช้ช่องทางเหล่านี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขายเพิ่มเติม
7. องค์กรใช้ Social Media ในการให้บริการกับลูกค้า แบรนด์เริ่มสังเกตเห็นพฤติกรรมของลูกค้าจำนวนมาก ในการเข้าถึง Social Media ซึ่งเป็นช่องทางการบริการลูกค้าที่สำคัญพอที่แบรนด์จะรับรู้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางการบริการลูกค้าที่สำคัญที่สุด ดังนั้นมันจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับแบรนด์ที่จะบริหารจัดการกับกลุ่มลูกค้า
8. Personalisation เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง การปรับการตอบสนองให้เป็นลักษณะเฉพาะส่วนบุคคล เริ่มเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเมื่อปีที่ผ่านๆ มา โดยนักการตลาดจะใช้ประโยชน์จาก การโฆษณาผ่าน Social Media จะต้องพิจารณาเลือกกลุ่มเป้าหมาย และปรับแต่งให้เหมาะสม ให้ลูกค้ารู้สึกว่า เรารู้จักพวกเขาจริง ๆ ในฐานะคนพิเศษไม่ใช่ "กลุ่มลูกค้า” กว้าง ๆ อีกต่อไป
แสดงความคิดเห็น