“อย่าเลือกเรียน MBA กับที่ที่คุณเรียนจบมาแล้วเก่ง แต่ให้เลือกเรียนกับที่ที่สอนคุณให้เก่งขึ้นในทุกๆ วัน”

"สอนทั้ง Mindset แนวคิดทางการตลาด ปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้สอดคล้องทันยุคสมัย และยังมีกิจกรรมสารความสัมพันธ์ต่อเนื่องทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ใหม่
ทุกอย่างนี้มีที่ MBA IT-Smart Program รามคำแหงค่ะ

ก่อนหน้าที่จะลงเรียนใช้เวลาตัดสินใจค่อนข้างนานค่ะ เพราะต้องลงทุนทั้งเงิน เวลา และโอกาสที่จะทำสิ่งอื่นๆ และที่นี่ก็ทำให้เราไม่ผิดหวัง นอกจากความรู้แนวคิดทางการตลาด ที่นำมาใช้ในการทำงานแล้ว ยังมีมิตรภาพดีๆจากเพื่อนร่วมคลาส และอาจารย์รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกๆท่านที่คอย Support ค่ะ

เรียน ป.โท คนเดียวใครก็เรียนจบได้ค่ะ แต่เรียนไปด้วยกันทำให้ตลอดทางมีความสุขค่ะ"

กรกาญจน์ คำแพง (ใบเฟิร์น)
Medical Representative, Sales
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 17


"จากสายงานการเป็นนักวิทยาศาสตร์ ตำแหน่งนักวิจัยและพัฒนา (ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง) สู่การเรียนรู้ และเปลี่ยนแปลงสายงานมาด้านสายการตลาด (ด้านเครื่องสำอาง) การตัดสินใจเรียน M.B.A IT-Smart Program ทำให้กล้าที่จะก้าว และทำให้ได้มีให้โอกาสได้เติบโตในสายอาชีพ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากค่ะ ได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการเรียนจากคณะอาจารย์ รวมถึงเพื่อน ๆ ใน Class ทุกท่าน ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ และสายงานที่เปลี่ยนแปลงไป ได้เห็นมุมมองที่กว้างขึ้น ได้มีวิสัยทัศน์ด้านการตลาดที่มากขึ้น สามารถเข้าใจตลาด และนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานอย่างเข้าใจ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในอนาคตก็หวังว่า ประสบการณ์ที่เราได้จาก M.B.A IT-Smart จะทำให้ทุกท่านที่สนใจเรียนด้านการตลาด ได้ลองเปิดใจให้กับ M.B.A IT-Smart และท้ายที่สุดหวังว่าทุกท่านจะได้รับประสบการณ์อย่างที่เราทุกคนได้รับนะคะ 🤍"

จรสกมณฑน์ ภู่จันทร์ดิฐกุล
New Product Development
Pornkasem Cosmetics Co,. Ltd.
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 17


"เคยคิดว่าเด็กสายวิทย์ฯ มาเรียนการตลาดคงไปไม่รอดแน่ๆ แต่เมื่อได้มาสัมผัสกับบรรยากาศการเรียนการสอนของโครงการ M.B.A for IT-Smart มีอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิในวิชาหลัก และอาจารย์ที่มีประสบการณ์จริงด้านการประกอบธุรกิจ จึงทำให้เด็กวิทย์ฯ อย่างเราเข้าใจการตลาดได้ไม่ยากอย่างที่คิด
ที่สำคัญเพื่อนร่วมรุ่นที่มีความหลากหลายทั้งอาชีพและวัย แต่ละคนมีความถนัดที่แตกต่างกันจึงสามารถเติมเต็มซึ่งกันและกันในการเรียนจนประสบความสำเร็จ"

ณัชชา สีแก้วน้ำใส
Senior Operations Manager
บริษัท Intertek Testing Services (Thailand)
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 17



"มี่คิดว่ามี่ตัดสินใจถูกมากๆค่ะ ที่ได้ตัดสินใจมาเรียน MBA IT-SMART PROGRAM
ก่อนหน้าที่จะมาเรียน มี่มีความสนใจในด้านธุรกิจ และการตลาด อยากมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของการบริหารธุรกิจ และการตลาดภาพรวม รวมถึง Digital Marketing ให้มากขึ้น อยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นเรื่อยๆค่ะ

ที่นี่ได้ให้มุมมองในการมองโลกธุรกิจ ทำให้มี่มองโลกธุรกิจและเข้าใจได้ในหลายมิติค่ะ ธุรกิและการตลาดดิจิตอลเปรียบเสมือน Globalization ทำให้ผู้คนเชื่อมต่อกันได้ ทำการค้าพาณิชย์กันได้อย่างไร้พรมแดน ทำให้โลกเศรษฐกิจนั้นขับเคลื่อนไปได้ รวมถึงเศรษฐกิจของไทยที่จะพัฒนามากขึ้นจากความรู้และความสามารถที่นักเรียนสาย MBA มีกันค่ะ เมื่อเราเข้าใจธุรกิจแล้ว เราจะสามารถต่อยอดไอเดียของเราในการสร้างธุรกิจได้ในอนาคตค่ะ เราจะรู้หลักการในการสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจ การใช้ SWOT ,การปรับ Value Chain, เข้าใจระบบการเงิน, การลงทุน, บัญชี, การตลาด, พฤติกรรมผู้บริโภค และMartechค่ะ การมาเรียนที่นี่ทำให้มี่ได้เติบโตและพัฒนาตัวเองในสายงานใหม่ๆ เป็นใบเบิกทางให้มี่ได้มีโอกาสที่ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ และที่ขาดไม่ได้คุณจะได้รับสังคมที่ดี มิตรภาพที่ดีจากเพื่อนๆในคลาส คณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่โครงการที่น่ารักค่ะ"

อะมามี่ น้อยนงเยาว์
บริษัท ลีโอ อินโฟคอมม์ จำกัด (AZ Asia-Pacific)
Channel Sale & Marketing Cyber Security.
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 17


"ก่อนที่จะเข้ามาเรียนคิดว่าเราจะทำได้ไหม ? จะเรียนจบไหม ? เพราะรู้สึกว่าการเรียน ป.โท เป็นฝันที่ใหญ่สำหรับเรามาก แต่เราก็พยายามมาจนจบ โดยไม่ได้รู้สึกเหนื่อยและภูมิใจกับตัวเองมาก เพราะที่ IT-Smart ตอบโจทย์กับตัวเรามากกว่าที่คิดไว้เยอะ เพราะทุกครั้งที่ได้เรียนเหมือนได้มาเรียนรู้ มาเล่น มาเเลกเปลี่ยน มาพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆครั้งที่ได้เจออาจารย์และเพื่อนๆ รู้สึกว่าต่อจากเราจะทำทุกอย่างให้เกิด Impact กับตัวเองในทุกๆวัน พัฒนาตัวเองต่อไปเพราะทุกโอกาสนั้นสำคัญเสมอ"

นันทศักดิ์ กฤชธนากร
Key account executive manager
บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"ต้องขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจมาเรียนโครงการ IT Smart Program
ช่วงแรกยอมรับเลยว่า มีความกังวลอยู่บ้าง เพราะคิดว่าคงจะยากมากแน่ๆ แต่พอได้มาเรียนจริงๆ มันไม่ยากเกินความสามารถ "การตลาดไม่ยากอย่างที่คิด" ขอแค่เปิดใจ ค่อยๆเรียนรู้ และพยายามลองดูค่ะ
หลังจากเรียนได้มุมมองความคิดที่ต่างไป รู้จักคิดวิธีของ Business model ที่มีวิธีคิดที่ลงรายละเอียดมากกว่าที่เราคิดไว้
สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณอาจารย์หลายๆท่าน พี่น้องชาว IT Smart Program #15 ที่ช่วยผลักดันให้มีแรงสู้ ช่วยกันติว เหมือนเป็นอีกครอบครัวที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นทุกครั้ง ขอบคุณมากค่ะ 🙂"

นริศา ชุ่มอินจักร
Sale support
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 15


"ก่อนหน้านี้คิดว่าแค่ทำธุรกิจไม่ต้องมีแผนการตลาดก็ทำได้ แต่เมื่อได้เข้ามาเรียนรู้ในหลักสูตรบริหารธุรกิจของโครงการ IT-Smart ที่เรียนกับรู้ไปกับสถานการณ์และผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารธุรกิจการตลาดจริงๆ จึงพบว่า การทำธุรกิจหากมีแผนการตลาดที่รอบคอบมีการคิดอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อรองรับความเสี่ยงของธุรกิจ อีกทั้งการใช้ Data ของการทำการตลาดในยุค 5.0 ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำคัญมากในโลกการดำเนินธุรกิจปัจจุบัน หากไม่มีองค์ความรู้ด้านการตลาดแล้ว โอกาสที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กรนั้นอาจล้มเหลวหรือไม่ประสบความสำเร็จเลยก็เป็นได้"

เมธินี สิงจอน
Products Manager
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16



“หลักสูตร IT Smart ตอบโจทย์ ท่านที่ต้องการยกระดับองค์ความรู้ สายงานบริหาร การจัดการ และการวิเคราะห์หลักการตลาด รวมไปถึงการต่อยอดความเข้าใจหลักเศรษฐศาสตร์ ทั้งระดับไกลตัว จนถึงใกล้ตัว
สำหรับสายงานการตลาดในโลกยุคดิจิทัล เช่นเดียวกับผม ในสภาวะที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ก็ยังสามารถนำองค์ความรู้ในหลักสูตรมาประยุกต์ใช้งานได้ ทั้งในรูปแบบการขับเคลื่อนองค์กรภาคเอกชน หรือแม้แต่ธุรกิจส่วนตัวได้เช่นกัน
สิ่งสำคัญคิอการเปิดโลกทัศน์ต่อเพื่อนร่วมรุ่นที่จะได้แลกเปลี่ยนแนวคิดที่หลากหลายและการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ในระดับบุคคลได้ เยี่ยมมากๆครับ“

นายนพรัตน์ สะสีสังข์
E-Commerce & Performance Marketing Manager
Samsonite(Thailand) Co.,Ltd.
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 14


“ได้มุมมองและเทคนิคของการตลาดสมัยใหม่นำมาใช้ในธุรกิจทันทีค่ะ พอเรียนจบปุ๊ปก็เปิดร้านกาแฟทันที เปิดได้อย่างมั่นใจ
มองเห็นเข้าใจธุรกิจ และมองเห็นโอกาส
ที่นี่สอนวิธีคิดให้เป็น ทั้งเทคนิคการตลาด Online และ Offline กลยุทธ์เพิ่มยอดขายต่าง ๆ แนวโน้มการตลาดอนาคต ของแถม คือ ได้เพื่อนได้ Connection เพียบ
ขอบคุณที่มีโครงการนี้ในยุคสมัยนี้ค่ะ เหมาะมากค่ะ และคุ้มค่ามากกับ1ปีครึ่งที่ได้เรียนที่นี่ค่ะ เรียนเลยเชื่อรุ่นพี่คนนี้ได้ค่ะ เชียร์ค่ะ”

เบญญาภา เนาวรรณ์
เจ้าของร้านกาแฟ "The First Espresso Roasters"
Barista Trainer
วิทยากรด้านกาแฟ
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 9


"แต่ก่อนความคาดหวังที่จะตัดสินใจมาเรียนการตลาด เพียงเพื่อต้องการที่จะปรับเปลี่ยนสายการทำงานเพื่อเพิ่มโอกาสในเรื่องของเงินเดือนที่สูงมากขึ้น แต่พอมาเรียน M.B.A. for IT-Smart Program ที่รามคำแหง ทำให้มุมมองแนวคิดด้านการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปมากค่ะ รู้สึกว่าการตลาดเป็นเรื่องท้าทายในการทำธุรกิจ และได้เรียนรู้ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการวางแผนการทำการตลาดมากขึ้น และที่สำคัญทำให้เกิดมุมมองที่อยากจะทำกิจการของตัวเองขึ้นมา และวันนี้ก็สามารถสร้างกิจการขึ้นมาได้โดยการเอาความรู้ที่ได้เรียนมาปรับใช้ในการทำกิจการส่วนตัวได้จริงๆ ซึ่งผลตอบรับของกิจการค่อนข้างดีและกำลังจะเพิ่มสาขาขึ้นในอนาคตค่ะ ขอบคุณตัวเองที่กล้าตัดสินใจมาเรียนการตลาดที่รามคำแหงและขอบคุณหลักสูตร M.B.A. for IT-Smart Program ที่เปิดมุมมองใหม่ แนวคิดที่กว้างขึ้นค่ะ"

ขวัญเรือน เพชรเทศ
เลขานุการผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนงานวิจัย สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)
เจ้าของกิจการส่วนตัว
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 17


"ก่อนมาเรียนการตลาดความคาดหวัง คือ แค่ต้องการคุยกับแผนก Marketing ให้รู้เรื่องเพราะจำเป็นมากในการนำเสนองานให้ลูกค้า แต่หลังจากได้เรียนทำให้เปิดประสบการณ์ในความรู้ที่ได้อย่างมาก ทฤษฎี และ case study ต่างๆ จากอาจารย์สามารถนำมาปรับใช้ได้ตามสถานการณ์จริง เข้าใจหลักการวิเคราะห์หา pain point ของธุรกิจและลูกค้า การหาและทำกลยุทธ์ โดยใช้เครื่องมือต่างๆ จากในห้องเรียน สู่การนำเสนอลูกค้า ความคุ้มค่าการเรียนที่ IT-Smart Program คือการเปิดมุมมองความเป็นผู้บริหารและเพิ่มสังคมเรียนรู้ นำความรู้ไปใช้งานนอกห้องเรียนได้จริง"

ธัญพิสิษฐ์ ทรัพย์รอด
IT Manager
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 17


"เรื่องของการตลาด ไม่ใช่แค่เรื่องของทีมขาย หรืือ ทีมการตลาดเท่านั้น การตลาดควรอยู่ในจิตวิญญาณของทุกหน่วยงานในองค์กร โดยเฉพาะผู้บริหาร เพราะการตลาดคือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจปัจจุบัน และ ยังอยู่ในชีวิตประจำวันเราตลอดเวลาโดยเราไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง"

ปัญญวัฒน์ อังศุวัฒนานนท์
กรรมการผู้จัดการ บริษัทรับจ้างผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม
ประธานรุ่น M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 17


"เคยคิดว่า Promotion แค่ทำตามที่บริษัทคู่แข่งหรือคนอื่นเค้าทำกันคงไม่น่ายาก (เค้ามีเราต้องมี) แต่พฤติกรรมผู้บริโภคและเทคโนโลยีเปลี่ยนไปทุกวัน
ที่ผ่านมาเราไม่เคยให้ความสำคัญกับข้อมูลที่มีอยู่ และไม่รู้วิธีพิจารณาข้อมูล แต่พอได้มาเรียนที่นี่แล้วความคิดเดิมๆ เปลี่ยนไปมากเพราะได้รับความรู้ คำแนะนำที่ดีจากอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และเพื่อนๆ ที่มีความรู้และประสบการณ์ ได้ออกจากกรอบวิธีคิดเดิมๆ ที่มีอยู่ ถ้าคุณไม่มีทฤษฏี หลักการณ์ หรือคำแนะนำดีๆ
ถ้าคุณไม่อยากหลงทางกับการตลาดในปัจจุบัน ลองมาเรียนที่นี่แล้วจะรู้ว่ามีเครื่องมือและวิธีอีกมากมาย ที่ไม่ใช่แค่ Promotion เหมือนที่คู่แข่งเค้าทำกัน"

พรพรรณ เกตุกลิ่น
Assistant Manager
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 17


"ก่อนหน้านี้คิดว่าการตลาดใครๆก็ทำได้ไม่ซับซ้อน แต่พอมาเรียนที่นี่ทำให้รู้เลยว่ารากฐานของการทำการตลาดมีมากกว่าที่คิด บางอย่างที่เคยคิดว่าไม่ได้สำคัญอะไร แต่กลับเป็นหัวใจสำคัญในการทำการตลาดด้วยซ้ำ การเรียนที่นี่แทบจะเปลี่ยนแนวคิดและMindsetไปทั้งหมดเลย ในแง่ของการทำงานไปด้วยเพราะนอกจากการตลาดแล้ว ยังได้เรียนเกี่ยวกับการบริหารอีกด้วย หากพูดสั้นๆก็คือรู้สึกโตขึ้นทำงานเป็นระบบขึ้นเพราะโครงการนี้จริงๆค่ะ"

อธิษฐาน ธีระวัฒนศักดิ์
Digital Marketing Executive
IT-Smart Program รุ่นที่ 17



"การเรียนต่อ ป.โท สายการตลาดสำหรับเด็กวิศวะอย่างผมแล้วถือเป็นเรื่องยากมากๆ เพราะพื้นฐานการตลาดผมไม่มีมาก่อนเลย แต่หลังจากได้คุยกับอาจารย์ในโครงการทำให้ผมกล้าตัดสินใจเข้าเรียนต่อ แล้วก็จริงครับ หลักสูตร IT-SMART ทำให้ผมเข้าใจการตลาดได้อย่างลึกซึ้ง สามารถนำมาต่อยอดในการทำงานได้จริง และได้พบมิตรภาพดีๆ จากเพื่อนทั้งรุ่นเดียวกัน และต่างรุ่น ผมต้องขอขอบคุณท่านอาจารย์ทุกท่านที่ตั้งใจถ่ายทอดวิชา, ประสบการณ์ และแนวคิดดีๆ ในการทำการตลาดด้วยครับ"

ภัทรชนน จันทะ
ผู้จัดการโรงงาน รับผลิตและบรรจุครีม เซรั่ม สบู่เหลว และ อาหารเสริม
ติดต่อ 097-121-1450
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16



"เคยคิดว่าการตลาดเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ยิ่งกับคนที่ไม่มีประสบการณ์อย่างเรา จะเอาอะไรไปสู้คนอื่น แต่พอได้รู้จัก IT-Smart ที่ที่สอนให้เรียนรู้จากอาจารย์ผู้มากประสบการณ์ ได้ทำ Case study วิเคราะห์แผนการตลาดกับเพื่อนๆ ยิ่งเรียนก็ยิ่งสนุก เหมือนกับว่าที่นี่ให้มากกว่าความรู้ และ Connection คือการให้ประสบการณ์และมิตรภาพที่ดี"

ชลิดา ไล้เลิศ
Replace IT Assistant
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"จากที่เมื่อก่อนคิดว่าการตลาดเป็นเรื่องของบริษัทใหญ่ๆเท่านั้น ตอนนี้ได้รู้แล้วว่าการตลาดอยู่ในทุกๆสิ่งรอบตัวเรา
ที่นี่สอนทุกอย่างเกี่ยวกับการตลาดและการจัดการ เนื้อหาอัพเดทตลอดเวลาสามารถนำมาใช้กับงานและธุรกิจที่ทำอยู่ได้ คุ้มค่ากับเวลาและเงินมากๆ ครับ"

ณภัทร ลิขิตวิเศษกุล
ธุรกิจส่วนตัว
ขายส่งกุ้งแม่น้ำและหมึกกล้วย 0929915294
บ้านเช่าและอพาร์ทเม้น 0929915294
Partner at Baiton Makeup & Wedding 0929915294 , 0639491424
ส่งออก - ค้าปลีก amazon
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"การตลาด เป็นเรื่องที่อยู่รอบตัวเรา และ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆวัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่นักการตลาดจะต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ค้นหาสิ่งใหม่ๆเพื่อมาต่อยอดทางธุรกิจ ที่นี่ไม่ได้มีแค่ความรู้จากตำรา แต่มีทั้งแนวคิด และมุมมองที่นักการตลาดที่ดีควรจะมี หลังจากเรียนจบจากที่นี่แล้ว ทำให้มีไฟที่จะหาความรู้เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องไม่หยุด เพราะเข้าใจดีว่า "ถ้าเราหยุด จะมีคนที่แซงเราทันที" "

อัษฎา เหมือนโพธิ์ทอง
Marketing Manager
Business Development (BD)
บริษัท สมาร์ท เบสท์บายส์ จำกัด
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


“การตลาดในมุมมองของหนูตอนแรก คิดว่าไกลตัวมากเพราะเราไม่ใช่นักการตลาด แต่การที่ตัดสินใจเข้ามากเรียนนั้น คิดอย่างเดียวว่าอยากเพิ่มเติมประสบการณ์การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เปิดมุมมอง เปิดทัศนคติ ซึ่งหลักสูตรนี้สามารถตอบโจทย์ได้เลยค่ะ ได้เรียนรู้ประสบการณ์ จากอาจารย์ พี่ๆ น้องๆ หลากหลายประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปด้วยกัน ไม่ใช่แค่ในหลักทฤษฏีเท่านั้น แต่ยังเป็นประสบการณ์โดยตรงที่พบเจอในชีวิตประจำวัน ทำให้หนูสามารถเปลี่ยนมุมมองความคิดได้ และ สามารถนำความรู้ไปใช้ได้ในชีวิตการทำงาน ได้มีมุมมองที่หลากหลายสามารถปรับให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันได้ดีค่ะ และที่สำคัญถือเป็นกำไรนอกจากความรู้ที่ได้แล้วนั้นในการที่ตัดสินใจเข้ามาเรียนหลักสูตรนี้คือ มิตรภาพที่ดีจากอาจารย์ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ช่วยเหลือกันตลอดเสมอมาค่ะ ถึงแม้จะเรียนจบแล้วแต่มิตรภาพดีๆยังคงอยู่ตลอดไปค่ะ”

ศิริยมาศ พาภักดี
Oversea-Freight Co-ordinator
บริษัท Works Logistics ( Thailand) Co.,Ltd.
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าการตลาดจะมีความสำคัญอะไรกับชีวิต แต่พอได้รู้จักการตลาดเหมือนได้เจอโลกใบใหม่ ถ้าคุณเป็นคนเบื่อหน่ายกับชีวิต ทำงานประจำไปวันๆ ชีวิตหมด ” Passion “ ลองมาเปิดประสบการ์ณใหม่ๆที่นี่ดูแล้วคุณอาจจะเจอโลกใบใหม่แบบผมก็ได้"

เจษฎา อุปการ
Design and Estimate Engineer
Utile Engineering International Co., Ltd.
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"ไม่มีอะไรยากและไม่มีอะไรง่าย การตลาดไม่ใช่เรื่องยากที่ทุกคนจะเรียนรู้และลงมือทำ
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ บางครั้งความพยายามอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ การที่เรามีผู้สอนที่ดีคอยมอบเทคนิคและประสบการณ์ที่เป็นเหมือนดั่งทองของเจ้าของธุรกิจและนักการตลาดให้กับเรามันย่อมคุ้มกว่า ให้ MBA IT-Smart program ตอบโจทย์คุณตรงจุดนี้ นอกจากอาจารย์ที่มากประสบการณ์แล้วหลักสูตรยังปูตั้งแต่พื้นฐานจนถึงระดับสูง เพราะการลงทุนกับความรู้ไม่มีคำว่าขาดทุน"

ศิริพัฒน์ วงศ์มหาศิริ
Board of Directors
T2S SOLUTION CO.,LTD.
Senior Business Analyst
THE VIRIYAH INSURANCE PUBLIC COMPANY LIMITED
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"หลายคนบอกว่า​ ''ธุรกิจ​''​ ต้องเริ่มจากลองผิดลองถูก​ เราจะได้รู้ว่า​ ปัญหาคืออะไร?​ ควรต้องแก้ไขอย่างไร?​ พีทก็เชื่อว่ามันเป็นแบบนั้น​ และเป็นแนวคิดที่ดีมาก แต่ในปัจจุบัน​ ''โลกเปลี่ยนไปไวมากๆ​'' ความสำเร​็จ​กลับกลายเป็นของคนที่ ''​รู้เยอะ​ รู้ลึก​ รู้จริง''​ มากกว่า​ ''​แค่รู้''​ เพราะ​ฉะนั้น​ การเรียนต่อจึงเป็นเสมือน​ ทางลัด​ ให้ไปถึงความสำเร็จ​นั้นได้เร็วกว่า​ ทางปกติ​

''รู้'' ในที่นี้​ ยังรวมไปถึง​ รู้จักเพื่อนที่เป็นเหมือน​ Connection ​ รู้จักอาจารย์​ ที่เป็นเหมือน​ ที่ปรึกษา​ ด้วยนะคะ​ 😊"

ฌิชชา​ ภัทร​โสภณ​วรกุล
ธุรกิจส่วนตัว
Merci de' Fleurs
1More Healthy Drinks
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"คิดเยอะมากก่อนที่จะตัดสินใจมาเรียนว่าประสบการณ์เราจะพอไหม? จะเรียนไหวไหม? เรียนไปเพื่ออะไร? ทั้งๆ ที่ไม่ใช่สายงานที่เราทำ
หลังจากที่ได้ก้าวขาเข้ามา ความคิดทุกอย่างเปลี่ยนไป เราไม่สามารถใช้ประสบการณ์ หรืออายุมาเป็นข้อกำหนด
การตลาดสอนให้ทุกคนมีความคิดที่ Create สามารถแตกต่างจากคนอื่นได้ ไม่มีผิด ถูก หรือขอบเขต การตลาดเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและอยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่เราคิด อยู่ที่เราจะสามารถตามมันทันได้มากแค่ไหน และใช้กลยุทธ์อะไรมารับมือกับการตลาดที่เปลี่ยนไปทุกวัน ซึ่งที่นี่มีคำตอบให้หนูค่ะ"

ชญาณี เกษมพัฒนสุข
International Sales Coordinator (Chief)
บริษัท OTC DAIHEN ASIA
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"ก่อนมาเรียนคาดหวังแค่ว่าต้องรู้เรื่องการตลาดมากขึ้น แต่ที่จริงแล้วสิ่งที่ได้รับมัน beyond expectation ไปเยอะมาก นอกจากเรื่องทฤษฎีที่เด็กการตลาดทุกคนต้องเรียนรู้อยู่แล้ว การได้เรียนรู้จากประสบการณ์ และ case study ต่างๆ จากอาจารย์ผู้สอนทุกท่าน รวมถึงได้ลงมือทำงานที่ได้รับมอบหมายในแต่ละสัปดาห์ คือ กำไรของผู้เรียนจริงๆ ซึ่งแน่นอนค่ะ ทุกอย่างที่เรียนเอาไปใช้กับงานได้จริง แต่มากกว่านั้นคือทำให้เราได้มุมมองในการบริหารและการทำการตลาดที่ครบทุกมิติมากขึ้น เข้าใจหลักการ รู้จักวางแผ และวางกลยุทธ์ให้กับธุรกิจที่รัดกุมมากขึ้น ถ้าจะบอกว่าการเรียนหลักสูตร IT-Smart เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก ก็คงไม่เกินจริงค่ะ"

วันวิสาข์ นาคสวัสดิ์
Online Marketing Consultant / เจ้าของเพจ AdWords Smart
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"การตลาดอยู่รอบๆ ตัวเราโดยที่เราไม่ทันได้สังเกต แต่ผลลัพธ์สุดท้าย คือ ทำให้คุณอยากซื้อมัน โดยไม่รู้ตัวนั้น คือ จุดมุ่งหมายของการตลาด ตัวอย่างง่ายๆ แม้แต่การตั้งราคา เช่น 99 หรือ 599 ก็เป็นวิธีทางการตลาด ที่ทำให้คุณอยากซื้อโดยไม่รู้ตัว คอร์สการตลาดแบบสำเร็จรูป ที่โฆษณากัน 99 บาท 6 วิชา 2 วัน เอาอะไรใส่ลงไปผลลัพธ์ก็ออกมาขายได้ มันก็ทำให้คุณขายได้ แต่ถ้าคุณคิดใหญ่กว่านั้น คุณต้องมาเรียนรู้พื้นฐาน พื้นฐานที่ดีจะทำให้คุณไปได้ไกล MBA IT-Smart Program จะทำให้คุณไปได้ไกล มากกว่าที่คุณคิด"

พ.อ.วัฒนชัย รอสมิง
ประธานรุ่น M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"ก่อนหน้าที่จะเข้ามาเรียนแทบไม่รู้เรื่องของการตลาดเลย เสพย์สื่อโดยไม่รู้สึกตัวมาตลอด จนกระทั่งเข้ามาเรียนที่ IT-Smart program ที่นี่ทำให้รู้และเห็นเบื้องหลังว่านักการตลาดเขาทำอะไรกันบ้าง รู้แม้กระทั่งข้อมูลของคู่แข่งทางธุรกิจ อีกทั่งยังมีผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาวิชามาให้ความรู้แบบไม่มีกัก แล้วแต่ว่าจะเราเอาไปหมดไหม555 อีกหนึ่งคำคมที่จำไม่ลืม “นักการตลาดที่เก่งต้องสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้าน” โครงการนี้ให้มากกว่าที่คิดไว้เลยค่ะ"

จรรยา พลายระหาร
Clinic Branch Manager
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"บอกกับตัวเองเสมอว่าน้ำในแก้วเราควรเททิ้งหรือเปลี่ยนมันบ่อยๆ และสิ่งสำคัญของสถาปนิกนอกจากการออกแบบอาคาร บ้านเรือน แล้วการตลาดก็สำคัญเพราะการที่เราจะสามารถ Convince ลูกค้าได้นั้นเราต้องรู้จักและรู้ใจลูกค้า จากการรวบรวม requirement ลูกค้าก็เหมือนการตลาดรวมรวม Data เพื่อนำมาวิเคราะห์ หลายๆ ครั้งที่มักจะเจอคำถามว่า "ถ้าสร้างแล้วจะขายได้มั้ย?" บอกเลยว่ามันไม่ง่ายที่จะฟันธงลงไปว่าขายได้หรือไม่? แต่ถ้ารู้จักการใช้
ส่วนผสมทางการตลาดเข้ามาใช้ในการออกแบบเราจะสามารถตอบลูกค้าได้อย่างแน่นอน "ฟันธง" "

ศิรณัชพงศ์ พรมมา
Project Architect
บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY)
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"แค่สนใจก็มาเรียนได้ เพราะเรียนไปคุณจะหลงรักความเป็นการตลาดยุคใหม่โดยไม่รู้ตัว ดังเช่นตัวเรา ส่วนตัวคิดว่าการตลาดคือปัจจัยหลักของทุกธุรกิจและระบบราชการเพราะต้องใช้การโฆษณาประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆในการช่วยโปรโมทอัพเดตข่าวสารรวมไปถึงการเพิ่มยอดขายสร้างรายได้ให้มากขึ้น หรือถึงเป้าหมายได้ไวขึ้น เครื่องมือที่คุณคาดไม่ถึงซึ่งเราค้นพบในหลักสูตรนี้"

ภัทริฐา สอนซื่อ
เจ้าของสวนอินถผาลัมและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
เลขานุการบริษัททริปเปิลเจคอมมิวนิเคชั่น จำกัด
เลขานุการบริษัทเพชรพันปี จำกัด
เลขานุการบริษัทฟร้อนท์เพจ จำกัด
เลขานุการบริษัทถ้วยโปรด จำกัด
เลขานุการบริษัทแจนเจิดจรัส จำกัด
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 16


"การเข้ามาเรียนที่นี่ ทำให้รู้จักเครื่องมือทางการตลาดที่หลากหลายมาก ที่จะส่งเสริมเราให้ทำงานอย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่แค่นั่งคาดเดา ความรู้เรื่องเครื่องมือ Social Listening / เครื่องมือ Google Trend / การวางแผน Business Model ทำให้เราเห็นโลกที่กว้างขึ้น ทำให้รู้ว่าโลกทางการตลาดขยายไปตลอดเวลา ทำให้เราทำงานเป็นระบบ รู้จักวางแผน มีแนวคิดในการทำงาน รวมถึงการใช้เครื่องมือเหล่านี้ทำให้มีข้อมูลมาซัพพอร์ตการวางแผนงานในอนาคต รู้ว่าควรเป็นไปในทิศทางไหน และนำข้อมูลเหล่านี้มาต่อยอดทางธุรกิจได้
อีกส่วนคือ ความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน เพื่อนร่วมเรียนของเราคือความรู้ที่สำคัญเหมือนกัน เพราะต่างคนต่างทำงานในด้านที่แตกต่างกัน การแลกเปลี่ยนความคิด ทำให้เราได้มุมมองที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่มุมมองด้านการตลาด แต่รวมไปถึงมุมมองการทำงาน/การใช้ชีวิต รวมไปถึงมิตรภาพของทุกคนที่แม้จะเรียนจบกันแล้ว ก็ยังคงติดต่อและคิดถึงกันเสมอ"

ปิยฉัตร ศรีสะอาด
Online Marketing Support
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 15



"ต้องขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจมาเรียนโครงการ IT Smart Program
ช่วงแรกยอมรับเลยว่า มีความกังวลอยู่บ้าง เพราะคิดว่าคงจะยากมากแน่ๆ แต่พอได้มาเรียนจริงๆ มันไม่ยากเกินความสามารถ "การตลาดไม่ยากอย่างที่คิด" ขอแค่เปิดใจ ค่อยๆเรียนรู้ และพยายามลองดูค่ะ
หลังจากเรียนได้มุมมองความคิดที่ต่างไป รู้จักคิดวิธีของ Business model ที่มีวิธีคิดที่ลงรายละเอียดมากกว่าที่เราคิดไว้
สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณอาจารย์หลายๆท่าน พี่น้องชาว IT Smart Program #15 ที่ช่วยผลักดันให้มีแรงสู้ ช่วยกันติว เหมือนเป็นอีกครอบครัวที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นทุกครั้ง ขอบคุณมากค่ะ 🙂"

นริศา ชุ่มอินจักร
Sale support
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 15


"ในปัจจุบันกลุ่มธุรกิจอาหารเสริมและเครื่องสำอาง ยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการแข่งขันที่รุนแรงและมีการเปลี่ยนแปลงของตลาด การได้เข้ามาศึกษาต่อที่โครงการ M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 14 ทำให้เราเข้าใจโลกของธุรกิจในยุคดิจิตอลเพิ่มขึ้น และสามารถนำมาปรับใช้ในธุรกิจ เพื่อให้ธุรกิจนั้นเติบโตไปพร้อมๆกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพิ่มทางเลือกใหม่ๆให้กับผู้บริโภคมากขึ้น"

ณชากุญ ญาณ์ภคณัฐ
Chief Excutive Officer
บริษัท สยามมาร์เก็ตติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 14



“แบรนด์ของบริษัท ก็เหมือนชื่อเสียงของคน คุณสามารถสร้างชื่อให้ตัวเองได้ ก็ต่อเมื่อคุณพยายามทำสิ่งยากๆ ให้สำเร็จ” และเหนือสิ่งอื่นใด อย่าหยุดพัฒนาตนเอง

หลักสูตร MBA IT-Smart Program เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี"

วัชรินทร์ วรรณศิริ
Sr. Service Sales Specialist, Consumables
PerkinElmer (Thailand)
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 14


"หลักสูตร IT Smart​ ช่วยพัฒนาศักยภาพ​ด้านการบริหาร คิด วิเคราะห์​องค์รวมของธุรกิจ เจาะลึกด้านการตลาด ในปัจจุบันที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หลักสูตรนี้ได้มีแกนหลักสำคัญ ที่ช่วยจับประเด็นในการวางแผนและตัดสินใจ สำหรับสายงานโปรดักส์​ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์​ โชคดีมากๆ ที่ได้เข้ามาเรียนรู้ ได้นำเคสจริงมาปรึกษาอาจารย์​ ได้แชร์​เคสที่น่าสนใจจากเพื่อนๆพี่ๆ เชื่อว่าไม่ว่าจะเจอวิกฤติ​ใด ท่านก็จะสามารถขับเคลื่อนองค์กร​ก้าวข้ามผ่านไปได้ เมื่อเข้ามาเรียนหลักสูตรนี้ค่ะ"

สมประสงค์​ คง​จันทร์​
Senior​ Project​Development​ Manager​
Magnolia Quality Development Corporation Limited
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 14


"เคยเป็นคนนึงที่ยึดติดกรอบการทำงาน แต่พอมาเรียนการตลาดนอกจากจะปรับมุมมองทางความคิดและทัศนคติแล้ว ยังสามารถเอาความรู้ไปต่อยอดในธุรกิจได้ เรียกได้ว่าหลังจากมาเรียนit -smart และนำเอาความรู้ไปปรับใช้ ก็ได้พบจุดเปลี่ยนชีวิตจากพนักงานเงินเดือนสู่เจ้าของธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ #ขอบคุณit-smart มากๆค่ะ"

ชลภัทร มาเนียม
Owner Deltadesign and Construction Co.,Ltd
#รับออกแบบก่อสร้าง อาคาร โรงงาน บิ๊วอินภายใน โดยวิศวกรมืออาชีพ ครบวงจร
ติดต่อ 095-340-8149
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 12


"เรียน MBA IT-Smart Program แล้วได้อะไร? ความรู้ การคิดสังเคราะห์ วิเคราะห์ วางแผน ประเมินผล กลยุทธต่างๆ ประสบการณ์จากผู้สอน นำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกงานที่ทำ โดยส่วนตัวคิดว่าการได้มาเรียน MBA IT-Smart รุ่น 11 เป็นทางลัดไปสู่ความสำเร็จค่ะ"

ทัศนีย์ เอนกศิลป์
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 11


“ยิ่งเรียนมาก…ยิ่งรู้มาก”
🎓มากกว่าใบปริญญา คือ เส้นทางที่ผ่านมาระหว่างเรียน⏳
IT Smart Program (MBA) คือหลักสูตร
การตลาดที่เพิ่มความรู้ ความสามารถ เป็นหลักสูตรที่เพิ่มศักยภาพ ของตัวตนความเป็นเรา
จากประสบการณ์ตรง ก่อนเรียน และหลังจากจบหลักสูตรนี้ มันทำให้เห็นถึงความต่าง ก่อนเรียนเราคาดหวังว่า เราอยากเรียน ให้จบปริญญาโท เพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อความฝัน เพื่อครอบครัว และอยากได้ Connection จากสังคมปริญญาโท เพื่อนำไปสู่สายงานที่เราทำ แต่หลังจากที่เราได้เข้ามาเรียน และจนกว่าจะจบหลักสูตรนี้ มันมีอะไรที่ได้มากกว่านั้น เราได้เห็นหลักสูตรการตลาดที่สอนแบบเข้มข้น เจาะลึก และการทำกิจกรรม ที่สามารถเห็นภาพได้จริง การนำความรู้นอกห้องเรียนเข้ามาสอดแทรกในเนื้อหา การน้ำเนื้อหาในห้องเรียน ไปปรับใช้ในการทำงาน ซึ้งมันใช้ได้จริงๆ.
อยากจะขอแชร์อีกประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ที่สนใจอยากเรียนต่อ หลักสูตรปริญญาโท IT Smart Program ว่าไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ อดทน และพยายามทำมันให้เต็มที่ เพื่อเป้าหมายของเรา ปุ้ยเชื่อว่า We can do it.

ดวงใจ สาสิม (ปุ้ย)
Product Manager
Ingram Micro (Thailand) Ltd.
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 11


"อยากเพิ่มความรู้เรื่องการตลาดเพราะจบมาทำงานไม่ตรงสาย อยากทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย หาหลักสูตรที่เวลาที่ It smart ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าหลักสูตรจะเข้มข้นไหม แต่พอได้เรียนอาจารย์ทุกคนสอนแบบลงลึกรายละเอียด เน้นวิธีคิด วิเคราะห์ วางแผน ยกเคสต่างๆ ที่อัพเดต และแชร์ประสบการณ์ที่เคยสำเร็จและล้มเหลว

ไม่ใช่แค่การไปนั่งฟัง แต่การเรียนที่นี่เราได้ลงมือทำเคสจริงๆ ที่เกิดขึ้นจริงเหมือนมาซ้อมเป็นผู้บริหารการตลาด หรือเจ้าของธุรกิจเองจริงๆ

นอกจากมุมของการตลาดแล้วยังได้เรื่องการบริหารต้นทุน บริหารคน การเงิน การบัญชี ครบหมดตั้งแต่หน้าบ้านหลังบ้าน ทำให้เห็นภาพใหญ่ และภาพลึกมากขึ้นในเห็นมุมมองของการตลาดและการบริหาร"

สัณห์วิช เต็งเก้าประเสริฐ
Marketing Division Manager
บริษัท Mindedge Innovation
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 11


"จากพนักงานบริษัทสู่เจ้าของธุรกิจ เริ่มจากมีพื้นฐานทางด้าน marketing น้อยมาก แต่หลังจากที่ได้มาเรียนหลักสูตร MBA IT SMART รุ่นที่ 10 ทำให้เข้าใจเกี่ยวกับการตลาดเพิ่มขึ้นเยอะมาก สามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับเทรนด์การตลาดในปัจจุบัน เข้าใจโครงสร้างของธุรกิจ ภาพรวมของธุรกิจมากขึ้น เพราะทุกวันนี้การตลาดเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การที่เรามีความรู้พื้นฐานของการตลาดทำให้เราปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จ"

ชนัญชิดา คำดี
Deputy Managing Director Instrumentation Trading and Service Company
Owner : Logistics and Forwarder Company
ติดต่อ 083-7829959
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 10


"การตลาดเปรียบเสมือนเวทมนต์ เพื่อเข้าใจความคิดคนแล้วตกหลุมรักภายใน 5 นาทีจากประสาทสัมผัสทั้ง 5 พร้อมกับเสกคาถารักษาความสัมพันธ์ เป็นคนพิเศษที่อยากมาหาเราซ้ำๆ ซึ่งเราสามารถแปรเวทมนต์นี้เพื่อประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในหลากหลายสาขาวิชา ผมได้นำองค์ความรู้ไปใช้ในการเขียนแผนธุรกิจ Startup โครงการเถ้าแก่น้อยนวัตกรรมผ่านการคัดเลือก 1 ใน 25 ทีม การขายระวางว่างบนเครื่องบินในธุรกิจ Freight Forwarder ตลอดจนต่อยอดความรู้ในการช่วยเหลือประเทศชาติในยามวิกฤติเพื่อเตรียมรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19 จากกลุ่ม TCDG ที่รวบรวมคนเก่งด้านดิจิทัล ผู้เชี่ยวชาญสหสาขา ทั้ง การแพทย์และสาธารณสุข นักพัฒนา จนเป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล Prime minister Award Innovation for Crisis ต้องขอบคุณอาจารย์ที่ถ่ายทอดประสบการณ์ ตลอดจนการช่วยเหลือจากเพื่อนในชั้นเรียนจนจบหลักสูตรและมีวันนี้ได้ เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและหาที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ IT-Smart แห่งนี้"

ภูริทัต เจริญจิตต์
นักบริหารงานพาณิชย์ 5
ฝ่ายบริหารการเปลี่ยนแปลงองค์กร
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
M.B.A. for IT-Smart Program รุ่นที่ 9

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า